Giỏ hàng

XÌ GÀ ĐƯỢC sản xuất như thế nào

Một điếu xì gà cơ bản là một xi lanh của thuốc lá khô và lên men, được cuộn theo nhiều kích cỡ khác nhau và được bọc trong lá thuốc lá để hút thuốc lá. Xì gà lớn hơn thuốc lá tiêu biểu và hút thuốc lâu hơn. Người say mê coi xì gà là cách tốt nhất và tốt nhất để thưởng thức thuốc lá.

Xì gà có kích cỡ và hình dạng khác nhau. Hình dạng xì gà tiêu chuẩn có hình tròn với hai cạnh song song. Perfecto là một điếu xì gà với đầu nhọn và hai bên hẹp. Panatella là một loại xì gà thẳng, dài và mỏng. Cheroot, thường được làm ở Ấn Độ hoặc châu Á, là một loại thuốc lá điếu mở.

xì gà được làm ra như thế nào

Kích thước xì gà có thể dao động từ 3,5-7,5 inch. Kích cỡ của mô cườm được mô tả bằng các thuật ngữ bao gồm Half Corona, Tres Petit Corona, Petit Corona, Corona, Corona Grande, Lonsdale và Double Corona.

Xì gà cũng khác nhau về màu sắc. Một bộ các tên viết tắt, chỉ định màu sắc, được đóng ở bên cạnh hoặc dưới cùng của hộp thuốc lá như sau: CCC là Claro (sáng); CC có nghĩa là Colorado-Claro (trung bình); C có nghĩa là Colorado (tối); và CM là viết tắt của Colorado-Maduro (rất tối). Lá thuốc lá càng đậm, hương vị càng mạnh.

Lịch sử xì gà

Người bản địa của Cuba có lẽ là những người đầu tiên đổ xì gà. Columbus và các nhà thám hiểm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tiếp theo mang lại lá thuốc lá, hạt thuốc lá, và thực hành cán và hút xì gà đến châu Âu. Các nhà máy xì gà và hút xì gà đã trở nên phổ biến ở châu Âu vào cuối thế kỷ 18.

Quy trình sản xuất

Việc sản xuất xì gà bắt đầu với việc trồng thuốc lá. Các nhà máy thuốc lá được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Phải mất vài tháng để lá thuốc lá trưởng thành. Lá lá trưởng thành được thu hoạch và chữa khỏi để phát triển mùi đặc trưng. Trong quá trình bảo dưỡng, chất diệp lục trong lá bị vỡ và được thay thế bằng carotene.

Lá khô được sắp xếp theo kích cỡ và màu sắc, sau đó được buộc vào các bó được giữ trong thùng lớn được gọi là “đầu sõn” từ sáu tháng đến năm năm cho quá trình lên men. Hương thơm và vị của lá phát triển trong quá trình lên men. Lá được tước vỏ; nếu không xì gà sẽ không cháy đều.

Giai đoạn cuối cùng của việc sản xuất xì gà là lăn, có thể được thực hiện bằng tay hoặc bằng máy. Xì gà mỹ vị được cuốn bằng tay.

Xì gà Cuba

Xì gà được sản xuất trên khắp thế giới. Thuốc lá điếu xì gà được trồng ở Connecticut, Massachusetts, và một phần của Vermont. Nó cũng được trồng ở các nước bao gồm Philippines, Ecuador, Honduras, Nicaragua, Mexico, Indonesia và Cameroon. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng những loại xì gà tốt nhất trên thế giới vẫn đến từ Cuba.

 

Facebook Google+ Top